Bowers & Wilkins là thương hiệu loa danh tiếng hàng đầu thế giới. Được thành lập vào thập niên 60 tại Worthing, Anh Quốc, Bowers & Wilkins đã chinh phục đôi tai của nhiều thế hệ người yêu nhạc với các sản phẩm đột phá - tôn vinh truyền thống nhưng không ngừng tích cực cải tiến đi vào tương lai. Lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam vào đầu thập niên 2000, Bowers & Wilkins đã khẳng định bản thân là giải pháp âm thanh tốt nhất, làm phải lòng vô vàn người yêu nhạc với các mẫu loa kinh điển của mình.
Thập niên 1960: Bước khởi đầu tập tễnh
Tại thị trấn Worthing thuộc miền nam Anh Quốc, nhà sáng lập John Bowers bắt đầu chương đầu tiên của "B&W" với dự án loa monitor chuyên nghiệp mang tên "B&W P1", sau khi được một người Khách tài trợ £10,000 bảng Anh. Sau sự thành công của B&W P1 trong thị trường thu âm chuyên nghiệp, Bowers & Wilkins mong muốn đem lại âm thanh đạt chuẩn phòng thu về nhà của những người yêu nhạc.
Thập niên 1970: Các tác phẩm đầu tiên
Một số biến đổi quan trọng đã xảy ra với thiết kế của Bowers & Wilkins trong thập niên 70. Đầu tiên, nguyên lý thiết kế thùng loa với các đường cong dần hình thành - một trong những bước ngoặc đột phá đầu tiên của Bowers & Wilkins. Tiếp đến, củ loa Aramid Fiber đầu tiên được ra mắt, và trở thành định nghĩa cho chất âm Bowers & Wilkins đương đại. Vào năm 1979, mẫu loa B&W 801 chính thức ra đời - đánh dấu bước khởi đầu cho dòng 800 Series huyền thoại.
Thập niên 1980: Mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm
Thập niên 1980 đánh dấu giai đoạn mở rộng thị trường ngoạn mục của Bowers & Wilkins. Vào năm 1987, B&W CM1 được trình làng - và trở thành mẫu loa monitor tiêu dùng cỡ nhỏ đầu tiên của Bowers & Wilkins. Mẫu loa này đã dần đi vào tiềm thức của các Audiophiles và đã định hướng cho chiến lược mở rộng phân khúc sản phẩm của Bowers & Wilkins sau đó. Cùng một lúc, Bowers & Wilkins đã cho ra đời Matrix 801, mẫu loa đầu bảng lần đầu tiên sử dụng cấu trúc khung gỗ "Matrix", vẫn được sử dụng trong dòng 800 Series D3 đương đại.
Thập niên 1990: "Nautilus" ra đời
Ốc sên "Nautilus" là một trong những thiết kế kinh điển nhất trên thị trường âm thanh và đã gắn bó với tên tuổi của Bowers & Wilkins suốt gần 03 thập kỷ nay. Các kiến thức được đội ngũ Bowers & Wilkins khai phá trong quá trình phát triển Nautilus vẫn được sử dụng đến ngày hôm nay. Vào năm 1998, dòng sản phẩm 800 Series "Nautilus" chính thức ra đời. Đồng thời, người yêu nhạc trên toàn thế giới đã đón chào "600 Series" - dòng sản phẩm giải trí đa kênh đầu tiên từ Bowers & Wilkins.
Thập niên 2000: Xu hướng công nghệ ngày một đổi thay
Thập niên 2000 đánh dấu sự thay đổi choán ngợp về mặt bằng công nghệ chung khi Khách Hàng bắt đầu có nhu cầu "tiện nghi hóa" tất cả mọi thứ trong cuộc sống. Vào năm 2007, Bowers & Wilkins trình làng Zeppelin - mẫu loa không dây đột phá và đồng hành cùng iPhone thế hệ đầu tiên. Kể từ đó, Bowers & Wilkins đã mở ra một cánh cổng mới, với tiêu chí tạo ra các giải pháp "âm thanh hiện đại", song vẫn tôn vinh truyền thống lâu đời của bản thân. Ở phân khúc high-end, Bowers & Wilkins đã ra mắt chiếc tweeter "Diamond" kinh điển ở mẫu loa Signature Diamond phiên bản kỷ niệm 40 năm thành lập.
Thập niên 2010: Bowers & Wilkins của tương lai
Có thể nói rằng, thập niên 2010 đánh dấu sự thành công vang dội về mọi mặt của Bowers & Wilkins. Ở phân khúc loa high-end, Bowers & Wilkins đã trình làng 800 Series Diamond, và sau đó là 800 Series D3 - dòng loa hội tụ tất cả công nghệ độc quyền của mình như thùng loa "Nautilus", khung xương Matrix và tweeter Diamond thế hệ mới nhất. Các đột phá về công nghệ này đã cho phép Bowers & Wilkins tận dụng công nghệ cao cấp ở các phân khúc phổ thông hơn như 700 Series và 600 Series. Đồng thời, thương hiệu đến từ Anh Quốc đã có nhiều bước đột phá với các sản phẩm âm thanh hiện đại như dòng tai nghe Bluetooth PX - thể hiện sự đẳng cấp của Bowers & Wilkins mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt nhất, chính là Formation Series - giải pháp âm thanh đa vùng sành điệu và đẳng cấp, tạo dựng nên nền tảng của Bowers & Wilkins đi sâu vào tương lai.